Skip to content
Đi Chung
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Tuyển dụng
    • Truyền thông
  • Chương trình
    • Đối tác vận chuyển
    • Giải pháp cho doanh nghiệp
    • Đi Chung Affiliate
  • Chính sách
    • Vận chuyển
    • Bồi thường
    • Quyền riêng tư
  • Hỗ trợ
    • Hướng dẫn
    • Câu hỏi thường gặp
    • Blog
Search
Đi Chung
  • Home
  • Docs
  • Khiếu nại và bồi thường dịch vụ vận chuyển hàng hoá

Chính sách

  • Quy Chế Hoạt Động Website/Ứng Dụng Cung Cấp Dịch Vụ TMĐT Dichung.vn
  • Vận chuyển hành khách
  • Vận chuyển hàng hoá
  • Thuê xe tự lái

Bồi thường - Khiếu nại

  • Khiếu nại và bồi thường dịch vụ vận chuyển hàng hoá
  • Khiếu nại và bồi thường dịch vụ vận chuyển hành khách
  • Khiếu nại và bồi thường dịch vụ thuê xe tự lái
  • Cơ chế giải quyết tranh chấp

Quyền riêng tư

  • Quyền riêng tư
  • Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân

Câu hỏi thường gặp

  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa
  • Dịch vụ vận chuyển hành khách

Hướng dẫn

  • Hướng dẫn đặt xe
  • Hướng dẫn thuê xe tự lái
  • Hướng dẫn đặt vận chuyển hàng hóa
  • Trang chủ
  • Docs
Khiếu nại và bồi thường dịch vụ vận chuyển hàng hoá
Danh mục nội dung
  • Sự cố liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa
  • 1. Quy trình xử lý khiếu nại
  • 2. Chính sách bồi thường
  • 2.2. Bồi thường bởi Khách hàng
  • 3. Thời hạn bồi thường
  • 4. Miễn trừ trách nhiệm
Sự cố liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa #

Trong quá trình giao hàng thật khó tránh khỏi một số tình huống và sự cố không như ý. Rủi ro trong khi giao – nhận là điều không ai mong muốn, song ĐI CHUNG cam kết luôn bảo vệ quyền lợi của khách hàng với mức bồi thường tới 100% giá trị đơn hàng.

– ĐI CHUNG là cầu nối công nghệ kết nối khách hàng và đối tác vận chuyển. Vì vậy, ĐI CHUNG ưu tiên xử lý sự việc theo thỏa thuận từ hai bên đối tác vận chuyển và khách hàng dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía ĐI CHUNG.

– Dịch vụ vận chuyển của do ĐI CHUNG chỉ định sẽ chịu trách nhiệm với hàng hóa và các rủi ro như mất mát hoặc hư hại của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển hàng từ ĐI CHUNG đến quý khách.

Quý khách có trách nhiệm kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng. Khi phát hiện hàng hóa bị hư hại, trầy xước, bể vỡ, móp méo, hoặc sai hàng hóa thì ký xác nhận tình trạng hàng hóa với Nhân viên giao nhận và thông báo ngay cho Bộ phận chăm sóc khách hàng theo số hotline của ĐI CHUNG.

1. Quy trình xử lý khiếu nại #

Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng hóa, hoặc hàng hóa bị phát chậm so với thời gian toàn trình ĐI CHUNG đã cam kết, sau khi nhận được khiếu nại từ phía Khách hàng, ĐI CHUNG sẽ giải quyết theo trình tự các bước bên dưới:

Bước 1: ĐI CHUNG sẽ xác minh vụ việc đã xảy ra, điều tra thông tin được cung cấp từ phía Khách Hàng và Tài Xế trong vụ việc khiếu nại.

Bước 2: ĐI CHUNG thông tin lại cho Khách Hàng về đề xuất giải quyết trong thời gian từ 1 đến 3 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại của Khách Hàng. Thời gian giải quyết khiếu nại tối đa là 02 tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại của Khách Hàng

Bước 3: Trong trường hợp thông tin xác minh xác định lỗi thuộc về Tài xế hoặc ĐI CHUNG, ĐI CHUNG có trách nhiệm yêu cầu đối tác có trách nhiệm và bồi thường cho Khách Hàng đúng theo quy định của Công ty và phù hợp với pháp luật hiện hành.

Bước 4: ĐI CHUNG sẽ tiến hành chế tài Đối tác vận chuyển theo quy định của ĐI CHUNG.

2. Chính sách bồi thường #

2.1. Bồi thường bởi ĐI CHUNG

Trong bất cứ trường hợp nào, ĐI CHUNG hướng tới việc giải quyết khiếu nại dựa trên sự thỏa thuận của khách hàng và đối tác vận chuyển của ĐI CHUNG. Trường hợp không đi đến thỏa thuận cuối cùng giữa hai bên, ĐI CHUNG sẽ xử lý như sau:

– Trong trường hợp Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các loại văn bản khác bị hư hỏng, mất mát hoặc thất lạc, khoản tiền bồi thường ĐI CHUNG sẽ trả cho Khách hàng sẽ bằng 05 (năm) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng.

– Trong TH mất hoặc thất lạc hàng hóa:

Trong trường hợp Khách hàng không cung cấp được Hóa đơn hợp pháp của Hàng hóa thì bồi thường 05 (năm) lần Cước phí Dịch vụ.

Trong TH mất hàng, khách hàng cung cấp đầy đủ hóa đơn chứng từ, ĐI CHUNG sẽ bồi thường 100% Giá trị hàng hóa nhưng không lớn hơn 3.000.000đ.

– ĐI CHUNG sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách hàng nếu Kiện hàng bị hư hỏng, mất mát hoặc thất lạc xảy ra trong quá trình ĐI CHUNG cung ứng Dịch vụ gây ra do lỗi của ĐI CHUNG.

Trách nhiệm của ĐI CHUNG chỉ giới hạn trong thiệt hại và tổn thất trực tiếp và thực tế gây ra cho hoặc liên quan đến Kiện hàng. Các loại thiệt hại hoặc tổn thất khác (bao gồm nhưng không hạn chế bởi tổn thất lợi nhuận, thu nhập, cơ hội kinh doanh) sẽ bị loại trừ.

2.2. Bồi thường bởi Khách hàng #

Khách hàng thừa nhận và đồng ý sẽ bồi thường, bảo vệ và giữ cho ĐI CHUNG trước trách nhiệm về chi phí, yêu cầu, trách nhiệm, khiếu kiện, lệnh, yêu cầu, hành động của cơ quan nhà nước có thẩm quyềnlà hậu quả của hoặc phát sinh từ hoặc có liên quan đến:

– Thiệt hại, hư hỏng, tổn thất, mất mát, hao hụt, trách nhiệm, yêu cầu, khiếu kiện liên quan đến Kiện hàng đó gây ra bởi hành động hoặc việc không thực hiện một hành động nào của Khách hàng, bao gồm nhưng không hạn chế bởi việc cung cấp, kê khai thông tin về Kiện hàng không đúng hoặc thiếu sót; đóng gói, bao bọc Kiện hàng không đầy đủ, không phù hợp, không cẩn thận, không tuân thủ quy định, hướng dẫn về đóng gói của ĐI CHUNG, nhà sản xuất hay quy định của pháp luật; Thông tin Người Nhận không đúng hoặc thiếu sót.

– Kiện hàng thuộc trường hợp bị cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển theo quy định của Pháp Luật

– Khách hàng vi phạm quy định Pháp Luật.

3. Thời hạn bồi thường #

– Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Khách hàng cung cấp đầy đủ Hóa đơn chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.

4. Miễn trừ trách nhiệm #

ĐI CHUNG được miễn trừ trách nhiệm bồi thường đối với hàng hóa của Khách hàng trong các trường hợp sau:

– Khách hàng không cung cấp được bằng chứng chứng minh việc mình sử dụng Dịch Vụ.

– Bưu Gửi chứa hàng hóa cấm, hàng hóa vi phạm pháp luật bị tịch thu, tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

– Thiệt hại do lỗi của Người dùng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết điểm vốn có của hàng hóa.

– Bưu Gửi được vận chuyển trong điều kiện thuộc các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

Lưu ý:

– ĐI CHUNG sẽ chỉ thanh toán khoản tiền bồi thường trực tiếp cho Khách hàng. Trong trường hợp Khách hàng ủy quyền cho người khác nhận khoản tiền bồi thường, Khách hàng cần phải cung cấp cho ĐI CHUNG một thư ủy quyền hợp lệ được ĐI CHUNG chấp nhận.

– Đối với Bưu phẩm/Kiện hàng gửi là Phiếu có giá trị quy đổi có thời hạn sử dụng thì Khách hàng sẽ chỉ được bồi thường nếu thời hạn sử dụng của phiếu phải còn ít nhất là 03 (ba) tháng tính từ khi ĐI CHUNG nhận Bưu phẩm/Kiện hàng gửi.

– Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường trên đã bao gồm việc hoàn trả Cước phí Dịch vụ đã thanh toán cho ĐI CHUNG.

– Khách hàng từ bỏ và sẽ không thực hiện bất kỳ và mọi quyền, quyền yêu cầu, hành động chống lại ĐI CHUNG liên quan đến tổn thất, thiệt hại gây ra cho Bưu phẩm/Kiện hàng gửi vượt quá hạn chế trách nhiệm bồi thường của ĐI CHUNG như đã nêu.

Nội dung này có hữu ích không?
Không tìm thấy thông tin bạn cần? Hỗ trợ tại đây?
Updated on 15/06/2021
Khiếu nại và bồi thường dịch vụ vận chuyển hành khách
Danh mục nội dung
  • Sự cố liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa
  • 1. Quy trình xử lý khiếu nại
  • 2. Chính sách bồi thường
  • 2.2. Bồi thường bởi Khách hàng
  • 3. Thời hạn bồi thường
  • 4. Miễn trừ trách nhiệm

Dichung logo 2021

Kết nối với chúng tôi

facebook iconInstagram iconYoutube iconLinkedin icon

Hotline: 0901 778 008

Email: admin@dichung.vn

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Câu hỏi thường gặp

Cẩm nang đi lại

Công ty

Về chúng tôi

Tin tức

Tuyển dụng

Chính sách

Vận chuyển

Bồi thường

Riêng tư

Chương trình

Đăng ký đại lý

Giải pháp doanh nghiệp

Đối tác vận chuyển

Affiliate

© 2023 Đi Chung

×

Mục lục

    • Chương trình
      • Đối tác vận chuyển
      • Dành cho doanh nghiệp
      • Đi Chung Affiliate
    • Vận tải hành khách
      • Xe đưa đón sân bay
      • Xe tiện chuyến giá rẻ
      • Thuê xe đưa đón con
      • Thuê xe theo tuần, tháng
      • Thuê xe du lịch 4 đến 45 chỗ
      • Thuê xe tự lái
    • Vận tải hàng hóa
      • Gửi hàng nhanh toàn miền Bắc
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội Hồ – Chí Minh
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Hải Phòng
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Thái Bình
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Nam Định
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Ninh Bình
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Hải Dương
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Bắc Ninh
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Bắc Giang
      • Chuyển phát nhanh Hà Nội – Hà Nam
      • Taxi tải chuyển nhà, chuyển văn phòng
    • Về chúng tôi
      • Truyền thông
      • Tuyển dụng